Author Topic: Quotes from Shankaracharya's  (Read 114574 times)

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #315 on: August 04, 2014, 01:38:39 PM »
Have implicit faith in the Guru and earnestly follow His instructions. You shall certainly see God. - Sri Sri Bharati Tirtha Mahaswamigal
« Last Edit: August 05, 2014, 12:47:01 PM by atmavichar100 »
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #316 on: August 05, 2014, 12:46:42 PM »
If you wish for a Guru in all earnestness, He will appear before you in no time. But if you require His presence only to test His competence as your Guru, He will be farther off than before. - Sri Sri Bharati Tirtha Mahaswamigal
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #317 on: August 07, 2014, 08:34:36 PM »
So what do we gain by performing "mere" rituals?

We will acquire onepointedness of mind, discipline, non-attachment, will power, humility. On the whole it will help us to live a moral life. Without moral conduct there can never be Atmic inquiry and Atmic experience.

Kanchi Paramacharya
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #318 on: August 08, 2014, 05:54:41 PM »
Periva's discourse about Avani Avittam - Tamil


கல்வித் திட்டத்தில் ஒவ்வொரு வருஷத்தையும் இரண்டு டெர்ம்களாகப் பிரித்திருந்தார்கள். முதல் டெர்ம் சுமார் ஐந்து மாஸம் கொண்டது. இரண்டாவது டெர்ம் சுமார் ஏழு மாஸ காலம். முதல் டெர்முக்கு 'உபாகர்மம்' என்றும் இரண்டாவது டெர்முக்கு 'உத்ஸர்ஜனம்' அல்லது 'உத்ஸாகம்' என்றும் பெயர்.

உபாகர்மம் என்றவுடன் சில பேருக்காவது 'ஆவணியாவட்டம்' - அதவாது வருஷா வருஷம் புதுப்பூணூல் போட்டுக் கொள்ளும் நாள் - என்று நினைவுக்கு வரலாம்.

இது ரிக் வேதிகளுக்கு ச்ராவண மாஸத்தில் ச்ரவண நக்ஷத்ரம் வரும் நாள். ச்ராவண மாஸம் என்பது ஆடி அமாவாஸ்யையிலிருந்து ஆவணி அமாவாஸ்யை வரையுள்ள காலம். ச்ராவணி என்பதன் திரிபுதான் ஆவணி.

யஜுர் வேதிகளுக்கு உபாகர்மம் என்பது ச்ராவண மாஸப் பௌர்ணமியன்றாகும்

ரிக் வேதிகள் ச்ரவண நக்ஷத்ரத்தை வைத்து நாளை நிர்ணயிக்கிறார்கள். யஜுர் வேதிகள் பௌர்ணமித் திதியை வைத்து நிர்ணயம் செய்கிறார்கள்.

மிகவும் பூர்வ காலத்தில் ச்ராவண மாஸப் பூர்ணிமை தப்பாமல் ச்ரவண நக்ஷத்ரத்தன்றேதான் வந்து கொண்டிருந்தது, அதனால்தான் அந்த மாஸத்துக்கே அப்படிப் பேர். தப்பாமல் ச்ரவண நக்ஷத்ரமும் பௌர்ணமியும் ஒன்றாகவே இருந்த காலத்தில் அந்த நாளில்தான் ரிக் வேதிகள் யஜுர்வேதிகள் ஆகிய இருவரும் உபாகர்ம டெர்மை ஆரம்பித்தார்கள். அப்புறம் க்ரஹக் கோளாறில் அம்மாஸப் பௌர்ணமியன்று ச்ரவண நக்ஷத்ரத்துக்கு அடுத்ததான அவிட்டம் வந்தபோதும் யஜுர் வேதிகள் பெனர்ணமித் திதியிலேயே உபாகர்மாவை வைத்துக் கொண்டார்கள். தர்ம சாஸ்த்ரங்களில் குறிப்பாக 'ச்ராவண பூர்ணிமையில் உபாகர்மம் செய்யவேண்டும்' என்றே சொல்லியிருப்பதால் (பூர்ணிமைத்) திதியை யஜுர் வேதிகள் முக்யமாக எடுத்துக் கொண்டிருப்பதாகத் தெரிகிறது. அதனால் அவிட்டத்தில் அந்தப் பூர்ணிமை வந்தாலும் அன்றைக்கே உபாகர்மா செய்தார்கள்.

இதுதான் "ஆவணி அவிட்டம்" - அதாவது "ஆவணியாவட்டம்" என்று நாம் சொல்வது.

ரிக்வேதிகள் இப்போதும் திதியைப் பார்க்காமல் சரவண நக்ஷத்திரத்திலேயே உபாகர்மாவை "ச்ராவணம்" என்றே சொல்வது இதனால்தான். இப்படியாக, ரிக்வேதிகளுடைய உபாகர்மாவுக்கு அவிட்ட ஸம்பந்தமேயில்லை. ஆனாலும் தக்ஷிணத்தில் யஜுர்வேதிகளே பெரும்பாலாராயிருப்பதால் அவர்கள் கொடுத்த "ஆவணியாவட்ட"ப் பெயரையே ரிக் வேதிகளும் தங்களுடைய உபாகர்மாவுக்கும் சொல்கிறார்கள்.

இப்போதும் சில வருஷங்களில் ச்ராவண மாஸப் பௌர்ணமி ச்ரவண நக்ஷத்ரத்திலேயே வருகிறது. அப்போது ரிக் வேதிகள் யஜுர்வேதிகள் ஆகிய இரண்டு பேருக்கும் ஒரே நாளில் உபாகர்மா வருகிறது.

ஸாமவேதிகள் இதற்கு ஒரு மாஸம் தள்ளி (ஆவணி அமாவாஸ்யையிலிருந்து புரட்டாசி அமாவாஸ்யை வரையுள்ள ஒரு மாத காலமாகிய) பாத்ரபத மாஸத்தில் ஹஸ்த நக்ஷத்ரத்தில் உபாகர்மா செய்கிறார்கள். அநேகமாக அது பிள்ளையார் சதுர்ததியாகவோ அல்லது அதற்கு ஒரு நாள் முன்னே பின்னேயோ இருக்கும். ஹஸ்தமும் பஞ்சமியும் ஒன்று சேர்ந்திருந்தால் விசேஷமென்று சாஸ்த்ரங்களிலிருந்து தெரிகிறது. ச்ராவண மாஸ்ப்பூர்ணிமையும் ச்ரவணமும் தப்பாமல் சேர்ந்தே வந்த அக்காலத்து பாத்ரபதமாஸத்தில் ஹஸ்தம் பஞ்மியிலேயே வந்திருப்பதாகத் தோன்றுகிறது. தற்போது அது அநேகமாகப் பிள்ளையார் சதுர்த்தியன்றோ, அல்லது அதற்கு முதல் தினமான த்ரிதீயையாகவோ வருகிறது.

உபாகர்மம் என்பதே இப்போது பல பேருக்குத் தெரியாத வார்த்தை. (தாங்கள் என்ன வேதம் என்பதுகூட அநேகம் பேருக்குத் தெரியாமலிருக்கலாம்) தெரிந்தவர்களில் பெரும்பாலாரும் அது பழைய பூணூல் சிக்குப்பிடித்து அழுக்காவி விட்டதே என்று புதும் பூணூல் மாற்றிக் கொள்கிற ஒரு நாள் என்றுதான் நினைக்கிறார்கள். உண்மையில் பூணூல் மாற்றிக்கொள்வதென்பது உபாகர்மாவிலே ஒரு சின்ன அங்கம்தான்.

உபாகர்மா என்பது அந்த ஒரு நாளோடு போகாமல் அடுத்த ஐந்தாறு மாஸங்களான ஒரு டெர்முக்கு ஆரம்ப நாளாக இருப்பதாகும்.

இந்த முதல் டெர்மில் மூலமான வேதத்தை மட்டும ஆசார்யர் கற்றுக் கொடுத்துச் சிஷ்யர்கள் சொல்லிக் கொள்வார்கள். அதாவது 'ச்ருதி' என்றே சொல்லப்படுவனவான தேவதஸம்ஹிதை, ப்ராஹ்மணம், ஆரண்யகம், உபநிஷத்துக்கள் ஆகியவற்றில் பாடம் நடக்குமூ. புஷ்யமாஸம் என்கிற நம் தை பிறக்கும்வரையில் இந்தப் பாடம் தொடரும். (புஷ்யத்துக்குத் 'தைஷம்' என்றும் பெயர் உண்டு. 'தைஷம்'தான் 'தை' ஆயிற்று.)

அப்போது 'உத்ஸர்ஜனம்' என்கிற கர்மாவைச் செய்து ச்ருதி பாடத்தை முடிப்பார்கள். புஷ்யமாஸம் பூர்ணிமையிலாவது அதற்கு முன்வரும் ரோஹிணியிலாவது உத்ஸர்ஜனகர்மா செய்யவேண்டும். ஸாமகர்கள் (அதாவது ஸாமவேதிகள்) புரட்டாசியில்தான் உபாகர்மம் செய்வதால், அத்யயன டெர்ம் ஐந்து மாஸமோ அல்லது குறைந்த பக்ஷம் நாலரை மாஸமோ இருக்கவேண்டும் என்ற விதிப்படி, அவர்கள் மாக பூர்ணிமையில் உத்ஸர்ஜனம் செய்யவேண்டும். தை அமாவாஸ்யைக்குப் பதினைந்து நாட்கள் கழித்துவரும் பௌர்ணமியே மாக பூர்ணிமை.

உத்ஸர்ஜனம் என்றாலும் விஸர்ஜனம் என்றுதான் அர்த்தம் - அதாவது "விட்டு விடுவது". வேத அத்யயன - அத்யாபனங்களை ஒரு கட்டத்தில் விட்டுவிடுவதற்காகச் செய்யும் வைதிக கர்மா உத்ஸர்ஜனம். மறுபடி ஏழு மாஸம் கழித்து அடுத்த "ஆவணியாட்ட"த்தில், விட்ட கட்டத்திலிருந்து வேத பாடத்தைத் தொடங்கவேண்டும். 'உபக்ரமணம், என்றால் தொடங்குவது என்று அர்த்தம், அதனால்தான் அன்று செய்கிற கர்மாவுக்கு 'உபாகர்மா' என்று பெயர்.

வேதத்தில் புதுப்பாடங்கள் இல்லாத இந்த ஏழு மாஸந்தான் இரண்டாவது "டெர்ம்". இதில் வேதாங்கம் எனப்படும் வேதத்தின் ஆறு அங்கங்களான் சி?க்ஷ, வ்யாகரணம், சந்தஸ், நிருக்தம், ஜ்யோதிஷம், கல்பம் ஆகியவற்றில் பாடம் நடத்துவார்கள். ஏனைய எல்லா வித்யைகளைக் கற்றுக் கொடுப்பதும் இந்த டெர்மில்தான். உபாகர்மாவுக்கான நாள் வந்தவுடன் இதை நிறுத்திவிட்டு, வேத பாடங்களுக்குப் போவார்கள். அதை உத்ஸர்ஜனம் பண்ணினவுடன் மறுபடி இந்த வேதாங்கங்களிலும் காவ்யம் முதலான இதர வித்யைகளிலும் விட்ட இடத்திலிருந்து ஆரம்பிப்பார்கள், இந்த உத்ஸர்ஜனம்தான் வடக்கே "ஸரஸ்வதி பூஜா" என்று சொல்லும் வஸந்த பஞ்சமி.

தற்போது "ஆவணியாவட்டம்" என்று பண்ணுவதில் போளியும் வடையும்தான் முக்யமாயிருக்கின்றன. ஒரு டெர்ம் முழுதும் கற்க வேண்டிய வேத பாடங்களில் ஆரம்ப ஸ?க்தத்தை மட்டும் உபாகர்மாவன்று வாத்யார் சொல்ல, மற்றவர்கள் தப்பும் தவறுமாகத் திருப்பிச் சொல்லி விடுகிறார்கள். அதுமட்டுமில்லை. 'விட்டு விடும்' உத்ஸர்ஜன கர்மாவையும் அன்றே பண்ணி (இப்படி ஒன்று வாத்யார் பண்ணி வைப்பதாகக்கூடப் பல பேருக்குத் தெரிவதில்லை) , வேதாங்கங்களிலும் ஒவ்வொன்றில் ஒவ்வொரு ஸ?த்ரத்தை மாத்ரம், வாத்யார் சொல்வதைத் திரும்பவும் உளறிக் கொட்டிவிட்டு முடிப்பதாக ஏற்பட்டிருக்கிறது. ஒரேயடியாக இந்த ஆவணியாவட்டத்துக்கே 'உத்ஸர்ஜனம்' செய்யாமல் எதனாலோ விட்டு வைத்திருக்கிறார்கள். வடை, போளிக்காக இருக்கலாம் இப்படி நாமே நம்மைப் பரிஹஸித்துக் கொள்ளும்படியான துர்த்திசையில் இருக்கிறோம்.


Read more: http://periva.proboards.com/thread/4950/perivas-discourse-avani-avittam-tamil#ixzz39npPFuTo
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

Subramanian.R

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 43583
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #319 on: August 08, 2014, 06:05:32 PM »
Dear atmavichar,

Nice discourse of Maha Periyava, on AvaNi Avittam.  Most of us are doing the same thing. Many of us do not perform
even three times sandhavandhanam.  Some modern boys do not even wear sacred thread.  As civilization advances.
spirituality declines.

Arunachala Siva.   

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #320 on: August 08, 2014, 10:03:40 PM »
AvaniAvittam/Upakarma ? Importance ? Kanchi Mahaswami & Others

Namaste , Some useful information about Avani Avittam /Upakarma/ Sraavana Purnima
http://thapas.wordpress.com/2013/08/19/avaniavittamupakarma-importance-kanchi-mahaswami-others/

Avani Avittam Importance By Kanchi Mahaperiyava

VEDA DHARMA SASTRA PARIPALANA SABHA (Regd.) Publication No. 24


This is the right name for it; not ?Aavaniyavattam?. Though this is the right name, it does not convey the right meaning. We should call it ?Aavani Purnima?; nay, even this is incorrect. We should in fact call it ?Sraavana Purnima?.

Followers of Aapasthambha sutra should perform a karma called ?Upakarma? on the day of Purnima in the lunar month of Sraavana, if there are no blemishes on that day. Sraavana Purnima generally is found to occur on the day of Avittam star in the solar month of Aavani.

Hence that day is referred to as Aavani Avittam, further twisted in spoken parlance to ?Aavaniyavattam?.

This same Upakarma should be performed by Rigvedis on the day of Sravana (Tiruvonam) star in the lunar month of Sraavana and by Samavedis on the day of Hastha star in the lunar month of Bhadrapada, which comes next to Sraavana.

What is the purpose of Upakarma?
The purpose of performing any karma will be known if we note the Sankalpa uttered by the Upadhyaya during that karma. When he utters Sankalpa, we should ask him for the meaning of the Sankalpa. Only then he will at least show interest in learning the meaning himself. Rigvedis? sankalpa is as follows:
?Adhitanam chandasam ayatayamatvaya adhyayana viryavattartham?

Import of this: That which is not ?yatayamam? is ?ayatayamam?. What is ?yatayamam?? Even in Bhagavadgita, we come across ?Yatayamam gatarasam puti paryushitam cha yat?. One yamam means three hours. Food loses its efficacy after three hours after cooking. Based on this, the term ?yatayamam? is used to denote objects which have become useless with time. For food it is three hours; similarly various materials have different limiting times upto which they are useful. If these time limits are crossed, their efficacy diminishes.

Same with Vedas. After Upanayanam, study of Vedas commences on the first Aavani Avittam day. Utsarjana karma is done in the following Pushya (Thai) month, study of Vedas is halted and in the next six months, as much as possible of the six Vedangas, viz. Siksha, Vyakarana, Chandas, Niruktam, Jyotisham and Kalpasutram is studied.

Then in the Sraavana month of the following year, on the day of Upakarma, Upakarma is performed and study of Veda mantras is commenced again. This karma of starting study of Vedas is known as Upakarma. Only if Upakarma is performed in this manner, will the meagre store of Veda mantra with us have power. If not, it will become ?yatayama? like the food described in Bhagavadgita.

If at least the Gayatri mantra which is with us is to have power, we must perform the karma of Upakarma without mistakes in mantra and with understanding of meaning. Only because Upakarma is not performed with sincerity, some karmas done these days become useless owing to loss of power of mantras. Hence Upakarma should certainly be performed.

If we are to commence uttering a mantra, it will bear fruit only if we worship the Rishis and Devatas who gave us that mantra at the beginning and receive their blessings. Their power of Tapas (austerity) will accrue to us through that mantra. There are three ways of worshipping them. One is invoking them in an object (kurcha of darbha, purna kumbha, lemon, betelnut fruit or lump of clay) and worshipping them with sixteen specified upacharas.

The second method is doing ?Tarpanam? with water for those Rishis. The third method, more powerful than the previous two, is to perform ?Homam? in Agnimukham for them.

Hence during Aavani Avittam, we should arrange for an additional Upadhyaya to explain to Grihasthas during the progress of Homam the Rishi or Devata for whom oblations are being given in Agni by the main Upadhyaya.

More important action required:

On a Sunday prior to Aavani Avittam Grihasthas should assemble in a place and learn as far as possible from knowledgeable Upadhyayas the Upakarma procedures properly and completely with meaning and intent; on the day of Upakarma, they should observe those procedures without forgetting the meaning.

VEDA DHARMA SASTRA PARIPALANA SABHA

Translated by: P R Kannan, Navi Mumbai
Source: www.kamakoti.org


However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #321 on: August 08, 2014, 10:38:34 PM »



Coimbatore Anugraha Bhashanam- Sringeri Acharya


http://thapas.wordpress.com/category/sringeri-acharya/


Anugraha Bhashanam delivered by Jagadguru Shankaracharya Sri Sri Bharati Tirtha Mahaswamiji upon his arrival at Coimbatore on March 21, 2012 during the Dakshina Bharata Vijaya Yatra undertaken in 2012.
Watch for Sringeri Acharya talking about Sandhyavandam at 7th and 18th minute of the above talk.

Sringeri Acharya also talks about ?why do pooja and how it is related to Shankara Advaitha?

http://www.youtube.com/watch?v=6ywDTCIN0eY&feature=youtu.be
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #322 on: August 08, 2014, 10:43:03 PM »
The purpose of this blog is to share useful information about Santana Dharma, Hindu Identity and Indian current affairs to everyone.

http://thapas.wordpress.com/

However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #323 on: August 11, 2014, 11:50:32 AM »
விவாகத்தில் தவிர்க்க வேண்டியவை-(1966இல் பரமாச்சார்யாள் உத்தரவு)
1. மாப்பிள்ளை அழைப்பு: முன் காலத்தில் மாப்பிள்ளை வெளியூரிலிருந்து வரும்போது ஊரின் எல்லையில் சென்று மேளத்தாளத்துடன் குதூகலமாக அழைத்துவருவது வழக்கம் தற்போது முதல் நாள் அன்றே மாப்பிள்ளை சத்திரத்திற்கு வந்துவிடுகிறார். தங்கி டிபன் முதலியன சாப்பிட்டு இளைப்பாறுகிறார். பிறகு இரவு (ஏற்கனவே வந்துவிட்ட வரை) வெளியில் அனுப்பி, ஓரிடத்திலிருந்து அழைப்பது அர்த்தமற்றது. இது சத்தியத்திற்குப் புறம்பானது. தவிர்க்கப்பட வேண்டும்.

2. காசியாத்திரை: முன் காலத்தில் பிரம்மச்சாரிகள் காசிக்குப் படிக்கச் செல்வார்கள். வழியில் பெண் வீட்டார். தங்கள் பெண்ணை ஏற்றுக்கொண்டு கிரஹஸ்தாஸ்ரமம் நடத்தச் சொல்வார்கள். சரி என்று பையனும் சம்மதித்துத் திரும்புகிறான். இதுதான் தற்போது நடக்கிறது. ஆனால் முதல் நாளே நிச்சயதார்த்தம் செய்து லக்னப் பத்திரிகை படித்து ஏற்பாடாகிறது. பிறகு காசிக்குப் போவது முரண்பாடான ஏற்பாடு தவிர்க்க வேண்டும் (நம்பிக்கை மோசடி என்றுகூடச் சொல்லலாம்)

3. ஊஞ்சல்:
சாஸ்திரப்படி கல்யாணம் ஆனபிறகு தம்பதிகளாய்ச் சேர்ந்த பிறகுதான் அவர்களை ஊஞ்சலில் வைத்துக்கொண்டாட வேண்டும். பகவான் கல்யாண உற்சவங்களில் விவாஹம் ஆன பிறகுதான் திவ்ய தம்பதிகளை ஊஞ்சலில் வைத்து பூஜிக்கிறோம். கல்யாணத்திற்கு முன்னால் தம்பதிகளைச் சேர்த்துவைப்பது நல்லது இல்லை. ஏதாவது ஏற்பட்டு விவாஹம் தடைபட்டால் அவர்கள் வாழ்வு பாதிக்கப்படும்.

4. பாணிக்ரஹணம்: சுபமுகூர்த்தம் வைத்து நல்ல லக்னத்தில் மாப்பிள்ளை பெண்ணின் கரத்தை க்ரஹிக்க வேண்டும். இப்பொழுது முதலிலேயே (ஊஞ்சல் பிறகு) கையைப் பிடித்து அழைத்து மணமேடைக்கு வருகிறார்கள். கைப் பிடிக்கும் வேளை ராகு காலம் எமகண்டமாய் இருக்கலாம். சுப லக்னத்தில்தான் கைப் பிடிக்க வேண்டும்.

5. கைகுலுக்குதல்: மாப்பிள்ளை பெண் இருவரும் விரதம் செய்து, கையில் ரக்ஷா பந்தனம் செய்துகொள்கிறார்கள். கைகள் புனிதமாகி இருவரும் விவாதச் சடங்குகள். ஹோமம், சப்தபதி முதலியன செய்யத் தகுதி அடைகின்றன. இந்தப் புனிதத்வத்தைக் கெடுத்து எல்லாரும் வந்து பெண், மாப்பிள்ளை இருவரும் சடங்குகள் முடியும் முன் கைகுலுக்குகிறார்கள். கைகள் சுத்தம் இழக்கின்றன. ஆகையால் விவாஹச் சடங்கு, சப்தபதி முடியும் முன் யாரும் தம்பதிகளைக் கை குலுக்கக் கூடாது. இதைப் பத்திரிகைகளில் (NB) என்று போட்டுக் குறிப்பிட்டுவிட்டால். விவாஹத்திற்கு வருபவர்கள் தக்கபடி நடந்துகொள்வார்கள்.

6. பட்டுப்புடவை:
விவாஹம் செய்யும்போது பாவம் சேரக் கூடாது. ஆயிரக்கணக்கான பூச்சிகளைக் கொன்று பட்டு இழை எடுக்கிறார்கள். ஆகையால் பாவம் சேர்ந்த இந்த பட்டுப் புடவையைக் கட்டிக்கொண்டால் விவாஹம் பாவத்திற்கு உட்படுகிறது. தம்பதிகள் க்ஷேமத்திற்கு உதந்ததல்ல இதற்காகத்தான் பரமாச்சார்யாள் இதைத் தவிர்க்க வேண்டும் என்கிறார்கள். அஹிம்ஸா பட்டு உடுக்கலாம்.

7. விவாஹப் பணம் (Dowry): மாப்பிள்ளை வீட்டார் எதிர் ஜாமின் வகையறா வாங்குவது சாஸ்திர விரோதம். மேலும் விரதங்களை தங்கள் வீட்டில் செய்துகொண்டுதான் கல்யாணத்திற்கு வர வேண்டும். அவர்கள் பொறுப்பு. இப்படிச் செய்தால் சத்திரத்திற்கு காலையில் வந்தால் போதும். நேரே விவாஹம் மந்தர பூர்வமான சடங்குகளைப் பிரதானமாகச் செய்யலாம். நிறைய வேத வித்துகளுக்கு தக்ஷிணைக் கொடுத்து அக்னி சாக்ஷியான விவாகத்தைச் சிறப்பாக நடத்தலாம். சிலவும் குறையும். நகை ஆடம்பரம் தவிர்த்து ஒருவேளை ஆகாரத்துடன் முடித்து மிச்சமாகும் பணத்தை ஒரு ஏழைக் குடும்ப கல்யாணத்திற்கு உதவலாம் அல்லது சேமிக்கலாம்.

8. வரவேற்பு: முதல் நாள் வரவேற்பு கொடுப்பது தவறு. தம்பதிகளாகச் சேரும் முன் இருவரையும் ஒன்றாய் உட்காரவைப்பது தவறு. நமது கலாசாரத்திற்கு முரண்பட்டது. கோவில்களில் கல்யாணம் செய்தால் வரவேற்பு ஏதாவது சத்திரத்தில் காலியாயிருக்கும் தினத்தில் (கிழமை பார்க்க வேண்டாம்) செய்யலாம். சிலவு குறையும்.

9. திருமங்கல்ய தாரணம்: விவாகம் என்பது திருமங்கல்ய தாரணம் மட்டும் அல்ல. வேத பூர்வமான மந்த்ரம் திருமங்கல்ய தாரணத்திற்கு இல்லை. ஸ்லோகம்தான். மந்த்ர பூர்வமான விவாகம்தான் முக்கியம் உதாரணமாக 9-10:30 முகூர்த்தம் என்றால் 10:30க்குள் திருமங்கல்ய தாரணம் செய்துவிடுகிறார்கள். எல்லாரும் எழுந்து போய்விடுகிறார்கள். உண்மையான விவாகச் சடங்குகள் பிறகுதான் நடக்கின்றன. சாட்சிக்கு யாரும் இருப்பதில்லை. மேலும் முகூர்த்த காலத்திற்குப் பின் ராகுகாலம், எம கண்டம் இருக்கலாம். ஆகையால் எல்லாம் சப்தபதி உள்பட முகூர்த்த காலத்திற்குள் முடித்துவிட வேண்டும். சுபகாலத்தில் தான் சடங்குகள் செய்ய வேண்டும். அப்போதுதான் தம்பதிகளுக்கு க்ஷேமம் உண்டாகும்.

10. கூரைப்புடவை: மாயவரத்திற்கு அருகில் கொறை நாடு என்ற ஊரில்தான் முகூர்த்தப் புடவை செய்வது வழக்கம். கொறை நாடு புடவை என்பதைக் கூரப்புடவை என்கிறோம். நூலில் சிவப்புக் கட்டம் போட்டு அழகாக நெய்வார்கள். உண்மையான கூரப்புடவை என்றால் நூல் புடவை என்று அர்த்தம். நாம் தற்போது பணவசதியால் பெருமைக்கு ஆசைப்பட்டுப் பட்டு ஜரிகையை, ஆயிரக்கணக்கில் செலவு செய்து பாவத்தைத் தேடிக்கொள்கிறோம்.

NB: 1966இல் பரமாச்சார்யாள் உத்தரவு: ?என் நிபந்தனைகளுக்கு உட்படாமல் செய்யப்படும் விவாஹப் பத்திரிகைகளில் என் பெயரைப் போடுவது தவிர்க்கப்பட வேண்டும்?.
« Last Edit: August 11, 2014, 11:52:54 AM by atmavichar100 »
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

Subramanian.R

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 43583
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #324 on: August 11, 2014, 02:49:53 PM »
Dear atmavichar,

Nice information from Sri Mahaperiyavaa.  In some marriages, the silk sarees are avoided. nowadays.  There is also
the practice of not hand shaking immediately after Managalya Dharanam as per priests' specific instructions.
However the oonchal function is still followed before hand.  So also Mappillai Azhaippu.

Arunachala Siva.

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #325 on: August 19, 2014, 11:27:14 AM »
Kanchi Paramacharya on why Brahmins ( i.e True Vedic Brahmins ) avoid touching others . The Original purpose why this was practiced was lost and later it turned to Brahmins ( not just the Vedic Brahmins but even those who are just namesake Brahmins ) using this to consider themselves as superiors and others as inferiors and in this process they earned the wrath of many people .

However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #326 on: August 20, 2014, 12:24:24 PM »
மஹா பெரியவாளின் 3 கட்டளைகள்
1.தினமும் 3 வேளை சந்தியா வந்தனம் செய்.
2.சஹஸ்ர காயத்ரி ஜபம் செய்.
3. ஏகாதசி உபவாசம் இரு.
I. சந்தியா வந்தனம்:

தினமும் 3 வேளை கண்டிப்பாக சந்தியா வந்தனம் செய்யவேண்டும். விட்டுப்போனதை கணக்கில் வைத்துக்கொண்டு பிறகு செய்யவேண்டும். அடுத்த நாளோ அல்லது அதற்கு அடுத்த நாளோ விடாமல் செய்ய வேண்டும். (இது முசிறி பெரியவா சொன்னது). மஹா பெரியவா தன் வாயால் அவரை மகான் என்று சொல்லியிருக்கிறார்.
II. சஹஸ்ர காயத்ரி ஜபம்:
மஹா பெரியவா காயத்ரி ஜப மகிமையைப்பற்றி நிறைய சொல்லியிருக்கிறார். அதுவும் சஹஸ்ர காயத்ரி பண்ணச் சொல்லியிருக்கிறார். ரிடையர் ஆன ஒருவருக்கு இப்படி உபதேசம் செய்கிறார். ?தினமும் சஹஸ்ர காயத்ரி செய்துகொண்டு வா. இது பரத்துக்கு. போஸ்ட் ஆபீசில் எழுதப் படிக்கத் தெரியாதவர்களுக்கு உதவி செய். அவர்கள் கொடுக்கும் பணம் போதும் இகத்துக்கு.?

இந்த உபதேசம் அவருக்கு மட்டும் இல்லை. நம் எல்லோருக்கும் தான். ரிடையர் ஆவதற்கு முன் வாரம் ஒரு நாள் ஞாயிறு அன்றாவது சஹஸ்ர காயத்ரி பண்ணு என்று சொல்லியிருக்கிறார்கள். இதை முடிந்தவரையில் நாம் கடைபிடிப்போமே.

தினமும் 1 மணி நேரம் கிடைத்தால், டிவி பார்ப்பதை தவிர்த்து விட்டு இதை செய்தால் மஹா பெரியவா கட்டளைப்படி நடந்த புண்ணியம் நமக்கு கிடைக்கும். சொல்வது எளிது செய்வது கஷ்டம் என்றுதானே நினைக்கிறீர்கள்? நான் ஒரு வழி சொல்கிறேன்.

தினமும் காலையிலோ மாலையிலோ 1 மணி நேரம் கிடக்கும்போது, குளித்துவிட்டு சுத்தமான உடை (பஞ்சகச்சம்) அணிந்துகொண்டு, ஒரு அமைதியான இடத்தில் ஆசனம் போட்டு கிழக்கு, மேற்கு அல்லது வடக்கு நோக்கி நிமிர்ந்து அமர்ந்து கொண்டு ஆரம்பிக்கவும். நமது உள்ளங்கையை மேருவுக்கு ஒப்பாகச் சொல்வார்கள். ஒரொரு விரலிலும் 3 பாகங்கள் உண்டு. மோதிர விரல் நடு பாகம் 1 என்று கொண்டால் அடிப்பாகம் 2. சுண்டுவிரல் 3,4,5 (அடி, நடு, மேல் ), மோதிர விரல் நுனி 6, நடுவிரல் நுனி 7, ஆள்காட்டி விரல் 8,9,10 (மேல், நடு, அடி ). பிறகு 11 லிருந்து 20 வரை ஆள்காட்டி விரல் அடியிலிருந்து மோதிர விரல் நடு பாகம் வரை சென்று பூர்த்தி பண்ணவேண்டும். ஒரொரு எண்ணிக்கைக்கும் ஒரு காயத்ரி என்று சொன்னால் 20 எண்ணிக்கை வரும். இப்படி செய்தால் ஒரு முறை மேருவை (ஆதி பராசக்தி ஆட்சி செய்கிறாள் ) வலம் வந்ததிற்கு ஒப்பாகும்.

நாம் மேருவைப் பார்த்ததில்லை. அதனால் நான் ஒரு வழி வைத்திருக்கிறேன். திருவண்ணாமலையை மேருவாக உருவகம் செய்துகொண்டு செய்யலாம்.

1. கோவில் வாசலில் நமஸ்காரம் செய்தல். ( கிழக்கு கோபுர வாசல் )
2. தெற்கு வாசலில் பிள்ளையார் தரிசனம்.
3. சேஷாத்ரி சுவாமிகள் ஆஸ்ரமத்தில் நமஸ்காரம்.
4. ரமண மகரிஷி தரிசனம்.
5. யமலிங்க தரிசனம்.
6. நந்திஎம்பெருமான் தரிசனம்.
7. மகாவிஷ்ணு தரிசனம்.
8. ஆஞ்சநேய சுவாமி தரிசனம்.
9. கிரிவலம் செல்லும் பாதை.
10. ஆதி அண்ணாமலையார் சன்னதி. (ப்ரம்மா ஆதியில் வழிபட்ட லிங்கம்)
11. ஆதி அண்ணாமலையாருக்கு நமஸ்காரம்.
12. வடக்கு கிரிவலப் பாதை. ஒரு மொட்டை கோபுரம் வரும்.
13. குபேர லிங்க தரிசனம்.
14. இடுக்கு பிள்ளையார்.
15. பஞ்சமுக தரிசனம்.
16. ஈசான்ய மூலை.
17. கிழக்கு கிரிவல பாதை.
18. கிழக்கு கிரிவல பாதை.
19. கோபுர வாசலை நெருங்குகிறோம்.
20. கிழக்கு கோபுர வாசலை அடைகிறோம்.

மேற்க்கண்டவை கிரிவலம் செய்தவர்க்கு புரியும்.


இப்பொழுது மூச்சுப் பயிற்சியைப் பார்ப்போமா?

நாம் சாதாரணமாக மூச்சு விடுவது வயிற்றிலிருந்து இருக்கவேண்டும். (அப்டாமினால் பிரீதிங் ). ஒரு கையை வயிற்றிலும் ஒரு கையை நெஞ்சிலும் வைத்துக் கொள்ளுங்கள். இப்போது மூச்சை வெளியே விடும்போது கீழ் கை உள்ளே போகவேண்டும். மூச்சு உள்ளே இழுக்கும்போது கீழ் கை வெளியே போகவேண்டும். பிறகு மேலும் மூச்சு இழுக்கும்போது, மேல் கை ( நெஞ்சில் இருக்கும் கை) வெளியே வரவேண்டும். மூச்சு வெளியே விடும்போது முதலில் மேல் கை உள்ளேயும் பிறகு வயிற்றில் இருக்கும் கை உள்ளேயும் போகவேண்டும். இதுதான் ஆழ்நிலை மூச்சு (டீப் பிரீதிங் ). புரிந்ததா? இதை விடாமல் பயிற்சி செய்யவும். இதுதான் மனதையும், உடலையும் மூளையையும் ஆரோக்யமாக வைத்துக்கொள்ளும் ஒரே வழி. கை வைத்துக்கொள்வது பயிற்சிக்காக மட்டுமே. நாளடைவில் உங்களை அறியாமலே அப்டாமினால் பிரீதிங் கைகூடும்.

நாம் மறுபடியும் கிரி வலத்துக்கு வருவோம்.

1 ? 20 காயத்ரி. மூச்சை உள்ளே இழுத்து விட்டு ஆரம்பிக்கவும். முடியும் வரை இழுத்துப் பிடிக்கவும். 7 அல்லது 8 க்குப் பிறகு காயத்ரி சொன்னவாறே மெதுவாக மூச்சை வெளியே விடவும். மீண்டும் 11 லிருந்து 20 வரை ஒருமுறை இழுத்து அடக்கி விடவும். இது ஒரு கணக்கு. ஆரம்பத்தில் 3 அல்லது 4 முறை ஆழ் மூச்சு விடவேண்டியிருக்கும். பழக்கத்தில் சரியாக வந்துவிடும். எதையுமே 21 நாட்கள் தொடர்ந்து செய்தால் பழக்கமாகிவிடும் என்று சொல்வார்கள். (ஆராய்ச்சியில் கண்டுபிடித்திருக்கிறார்கள் )

எதிரே ஒரு ஆசனம் போட்டு 10 நெல் அல்லது மணி எடுத்து வைத்துக்கொள்ளுங்கள். இப்படி 1 முறை (1-20) செய்தால் இடது கையில் ஒரு விரலை மடக்கிக் கொள்ளுங்கள். இப்படியாக 5 முறை செய்தால் 100 எண்ணிக்கை வரும். ஒரு நெல் வைக்கவும். இடது பக்கம் 3, மேலே 3, வலது பக்கம் 3 வைத்தால் ஒரு சிவ லிங்கம் வரும். 10 ஆவது நெல்லை கீழே ஆவுடையாக வைத்துவிடுங்கள் . இப்பொழுது 1000 காயத்ரி முடிந்தது. மேலும் ஒரு 8 சொல்லி, நைவேத்யம் செய்து ருத்ரம் சொல்லி பூர்த்தி பண்ணிவிடுங்கள்.

இப்படி கிரிவலம் செல்லும்போது நாம் மட்டும் செல்லாமல் மானசீகமாக நம் குடும்பத்தினரையும் அழைத்துச் செல்லவும்.

மேற்கண்ட முறையில் பல நன்மைகள் உள்ளன. அவை என்னெவென்று பார்ப்போமா?

திருவண்ணாமலையை நினைத்தாலே முக்தி என்று சொல்வார்கள். நாம் இப்போது 50 தடவை கிரிவலம் செய்திருக்கிறோம்.
நம் குடும்பத்தினரையும் அழைத்து சென்றிருக்கிறோம்.
100 தடவை ஆழ் மூச்சு எடுத்திருக்கிறோம். அதனால் உள்ள பலன்கள் அநேகம்.
இதனால் வாயிற்று தசைகள் பலப்படிருக்கின்றன.
தொப்பை குறையும்.
நிமிர்ந்து உட்காருவதனால் முதுகுத் தசைகள் பலப்படிருக்கின்றன.
50 தடவை மகான்கள், தெய்வ சந்நிதிகள் தரிசனம்.
மனதை ஒருநிலைப் படுத்தும் பயிற்சி.
விரல்களின் ஒவ்வொரு இடமும் மலையின் ஒவ்வொரு இடத்தை நினைவுப்படுதுவதால் நம் கவனம் சிதறும்போதேல்லாம் வந்து சேர்ந்து கொள்ளலாம். ( நம் எண்ணம் நடுவில் எங்கெல்லாமோ செல்லும். நமக்கு பிடிக்கதவனை நினைத்து அவனுக்கு சாபம் கொடுக்கும் அளவிற்கெல்லாம் சென்றுவிடும்! ). கவலை கொள்ள வேண்டாம். மனதை ஒருநிலைப் படுத்துவதற்கு இந்த பயிற்சி கைகொடுக்கும்.
இது 1 மணி ஜபம். அந்த சமயித்திலாவது கெட்ட சிந்தனைகள் இல்லாமல் சத்சங்கத்தில் இருப்போம்.
இப்படி அதன் பலன்களை சொல்லிக்கொண்டே போகலாம். திருவண்ணாமலை ஒரு உதாரணத்துக்காகத்தான் சொன்னேன். எனக்கு நன்கு பரிச்சயம் உள்ளதால் அதை வைத்துக்கொண்டிருக்கிறேன். சிறு வயது முதல் அங்கு செல்வதுண்டு. ஒவ்வொரு பௌர்ணமிக்கும் சென்றுவிடுவேன். அதுபற்றி பிறிதொருமுறை சொல்கிறேன்.
உங்களுக்கு நன்கு பரிச்சயமான நன்கு மனதிற்கு இதமான ஒரு கோவிலோ அல்லது ஒரு க்ஷேத்ரமோ, மலையோ சிவா விஷ்ணு பேதமில்லாமல் எது வேண்டுமானாலும் வைத்துக்கொள்ளுங்கள். முக்கியமானது சஹச்ர காயத்ரி. அதை ஆரம்பித்து வைராக்யமாய் விடாமல் லோகக்ஷேமத்துக்கு செய்துவருவது ரொம்ப முக்கியம்.
III. ஏகாதசி உபவாசம்:
மகான் சொல்லியது. ?ஏகாதசி அன்று உபவாசம் இருங்கோ. மத்த நாள் அளவோடு சாப்பிடுங்கோ?. இதை கடைபிடித்தால் நம் மனமும் உடம்பும் ஆரோக்யமாக இருக்காமல் எப்படி இருக்கும்? ஏகாதசி அன்று ஒன்றும் சாபிடாமல் இருந்து பாருங்கள். அப்போதுதான் அதன் மகிமையை உணர முடியும். முதலில் நம் வயிறு குறைய ஆரம்பிக்கும். வயிறின் அளவு குறைவதால் மறுநாள் நாம் கொஞ்சமாக சாப்பிட்டாலும் நிறைவாக உணருவோம். அதன் பிறகு வயிற்றைப் பெருக்காமல் குறைவாக உண்ணக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும். முதல் ஏப்பம் வரும்போது நிறுத்திக்கொள்ளவேண்டும். பசித்து சாப்பிடவேண்டும். நிதானமாக ரசித்து ருசித்து அளவோடு சராசரி விகிதத்தில் ஆரோக்யமான உணவு உட்கொள்ளவேண்டும். இரண்டு உணவுக்கு நடுவில் எதுவும் சாப்பிடக்கூடாது. அளவோடு தாகத்துக்கு தண்ணி குடியுங்கள். இப்படி விரதம் இருந்து பழகினால், இதை திங்கலாம் அதை திங்கலாம் எண்று அலையும் மனம் அடங்கும். இது ஆத்ம விசாரத்துக்கு உதவும்.

மேலே சொன்ன மஹா பெரியவாளின் மூன்று கட்டளைகளையும் கடைபிடிக்க முயற்சி செய்யுங்கள். இது கடைசிவரை நீடிக்க அந்த பரம்பொருளின் அனுக்ரஹத்தை யாசியுங்கள். ஆன்மீக நாட்டம் எந்த விதத்திலேயாவது பலருக்குப் போய்ச் சேரவேண்டும் என்ற ஆசையில் மஹா பெரியவாளின் ஆக்ஞைப்படி இதை எழுதுகிறேன்.
« Last Edit: August 20, 2014, 01:32:13 PM by atmavichar100 »
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #327 on: August 21, 2014, 11:36:47 AM »
Kanchi Paramacharya on singnificance of holding hands in Upanayanam and Marriage Ceremony

« Last Edit: August 22, 2014, 11:25:03 AM by atmavichar100 »
However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

atmavichar100

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2200
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #328 on: August 22, 2014, 09:34:59 AM »
Kanchi Paramacharya on how Namaskarams should be done in temple .


However many holy words you read, however many you speak, what good will they do you if you do not act on upon them? - Buddha

ramanaduli

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 850
    • View Profile
Re: Quotes from Shankaracharya's
« Reply #329 on: August 22, 2014, 06:21:54 PM »
Subject: THE VEDIC LANGUAGE
 
 
                                                             THE  OLDEST  LANGUAGE
 
It  is common knowledge now  that  a spate of  data  on Maha Periyava is flooding  emails and  face book  nowadays to the extreme joy of  Periyava devotees.   It  does not matter who wrote  what and which was the source of the information, inasmuch as the contents of such messages speak of the supreme  soul who lived with us and there is  rich  and rewarding benefit ensues to the readers
 
I  have  summarised  the  information fitting  conversation wherever  needed to make it easy to follow:
 
 Once  four foreigners visited Kanchi Mutt to have dharshan of Maha Periyavaa.   They were  an Israeli, an Italian, a German and a British. They had come to do their Ph.D., in Philology on the topic of 'the most ancient languages in the Occidental and the Oriental world'. They were studying Latin, Hebrew and Greek languages in the Occidental part and Sanskrit and Tamil in the Oriental part.
 
Periyava  was in his private quarters,  performing  his  nithya karma and anushtanas and  elaborate poojas ; they had  waited and  desired to  take a photo of Him but His kaingaryams refused permission to photograph the Periyavaa.  They were heartbroken that they could not take a picture. All the four of them were standing near a tree since morning  waiting  for the Periyava to finish his poojas  and  give  dharshan.  Many were already waiting  like them 
 
Some one  asked them  '' how come you all have been standing for the past 6 hours? One of them looked at his  watch and exclaimed, 'oh my God, has it been 6 hours? He is a Man of Certainty and is Beyond Time!'
 
Periyavaa came in after 10 minutes.  All went and prostrated to Him. Looking at the man (who had the camera hanging on his neck) who had wanted to take the photos, Periyavaa gestured with His hands indicating  that  he can  take pictures now. He posed for  three photos and stopped him before the fourth. 
 
''Whey have  you all come here and  with  what  purpose? " asked  Periyavaa.
 
''We  have  visited  many  places  regarding  our  research on  the most  ancient  language''
 
"Oh  I  see.  Did you arrive at any  conclusion as to which is the most ancient language?"
 
The Israeli replied, "Hebrew is the most ancient in the Occident; but in the Oriental, people say that both Sanskrit and Tamil are the oldest, we are confused and that is  why we are here for Your opinion".
 
Periyavaa  added  "There is another language which is the most ancient than all these, it is the Vedic Language. It is the Source of even Sanskrit and Hebrew.''    Periyavaa thought  for  a while and  then  added
 
"There is a verse about Rebirth in Hebrew, can you recite it completely?" HE asked the Israeli by giving the man the first two words.
 
The Israeli recited it for 3 to 4 minutes. Swamigal looked around and asked some  Mutt  student  boys, and  addressed them
 
" You have all learnt Rig Veda, can you recite this particular verse? he suggested  certain  manthras to the boys."
 
Those boys recited the  vedha manthra for  about  5 minutes.
 
Periyavaa  then  addressed the Israeli  ''Did you understand what these boys recited now?"
 
The four men remain quiet.
 
Maha Periyava  smiled  and   turned to the boys and said   "you all will definitely not understand what this man had recited in Hebrew!"
 
He  then  turned to the Israeli and said, " what  you have chanted before is the same as what these boys chanted!"
 
The  4  foreigners  were stunned and  did not know  what to  respond.   Periyavaa  told them  that   he will prove it and asked  for a paper and a pen.
 
"In Vedas it is mentioned that the world has been classified into 32 portions/regions. And in each of the 32 geographic regions, Vedas say how the Veda Aksharas have  changed/pronounced in those places!"
 
He asked each of them which region they came from and then explained  how a  particular Veda Aksharam has  been  changed in the individual places! He asked the boys to recite the  particular verse from Rig Veda again and told the men how each Aksharam in Rig Veda in that verse
will sound in their Regions!
 
"I will now say this verse with some difficulty as it has been  a long time since I had Abhyasam. and  the  Mahan  started to chant the manthra slowly,  slightly  differing  from the basic sloka aksharam  so that it  matched how  it will sound in Hebrew.   After he recited the aksharams he asked the Israeli  if  he understood  the  recital of the manthra and aksharam and observed any  familiarity.
 
To the Vedic  boys He said, "I  said  the  slokas in a slightly different form based on how each  Aksharam  will sound in Hebrew. Please do not think it is wrong; there is this injunction  in the Vedas that it can be recited this way also."
 
 To everybody's  astonishment and  surprise,  the Israeli started  to recite in Hebrew  what  exactly Periyavaa  chanted  the aksharas in a modified form, as it resembled Hebrew language.  The Israeli therefore chanted it  together with Him!!!
 
After this demonstration  Periyavaa  addressed  all  assembled there  "I told you earlier, the same verse in Rig Veda is present ditto in Hebrew, but the Aksharas  have changed slightly. (like we say "Yamuna" but in the North it is "Jamuna", "Va" in the south  is "Ba" in West Bengal, "Paa" in Tamil is "Haa" in Kannada etc)
 
Therefore, the most ancient language in the world is the Vedic language!"  Swamigal asked the the paper and pen  to be  supplied to the  four men to prepare a table and fill it with how the Rig Veda Aksharams  sounded in their language. This was completed in 15 minutes.
 
The Israeli was shocked and exclaimed, "this is something unimaginable!"
 
He asked him, "what do you think now?   Do you now agree that everything has sprung from Vedas?"
 
The look on the Israeli was not convincing.
 
Periyavaa  interpolated    ''what are  you thinking.  May be  the Vedas could  have  originated from Hebrew?"
 
The man  nodded  his head   "yes, it could have been the other  way also,   may  be  the Vedas could have come from Hebrew".
 
Periyavaa replied  smilingly  "you have only the lock, whereas we have both the key and the lock!  It is even mentioned in the Vedas as to which Maharishi from here in India went to your  region and spread/taught Vedas in Israel!"
 
The man seemed to be convinced in the end that  the Vedic  language is  the oldest and  time honoured'' 



--
.