Author Topic: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on  (Read 98522 times)

Jewell

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 6456
  • Love,always love and only love
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #465 on: February 15, 2015, 05:00:33 PM »
Here is absolutely wonderful video,i watched last night, from Mr. David Godman.
It is actually the story about Ramanatha Brahmachari,most beautiful devotee of Bhagavan.
I am so,so deeply touched with this story.
It touched my heart in a most strange and sweet way.
I cannot even explain. More than beautiful...
This is Love,this is the true Love...

https://www.youtube.com/watch?v=OL2kcqM92Jw




And here is the story on Cow Lakshmi.
Also very touching and beautiful.

https://www.youtube.com/watch?v=M-POLMrAspw
« Last Edit: February 15, 2015, 05:15:26 PM by Jewell »

Balaji

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1164
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #466 on: February 19, 2015, 11:06:16 AM »
http://www.thehindu.com/todays-paper/tp-national/tp-tamilnadu/foreign-tourists-prefer-to-take-inner-girivalam-path-despite-ban/article6907809.ece

Foreign tourists prefer to take ?inner girivalam path? despite ban
A.D.BALASUBRAMANIYAN
PRINT   ?   T  T 
 
Two foreigners going past a newly drawn paint marking made by miscreants in the inner girivalam path in the reserve forest around Tiruvannamalai hill.


Since the 14- km-long Girivalam path that goes around the Tiruvannamalai Hill is urbanised and commercialised, foreign tourists and devotees tend to get into the reserve forest and make a circumambulation close to the hill.

Over the years, this practice created a foot path inside the forest. Some tourists have made markings with paint on the rocks and trees along the ?inner path? to guide others.

Nature lovers fear that the practice might attract vendors to set shops thus disturbing the tranquillity of the forest. In order to avoid this situation and also to contain repeated incidents of forest fire, forest department declared that nobody should use the area for girivalam .

The announcement initially helped contain the practice. Entry points that lead to the ?inner path? were closed with thorny twigs.

But with passage of time foreign tourists and others began using the inner path.

A member of a ?Friends of Forest?, a brigade of volunteers authorised by forest department to protect reserve forest, told The Hindu on condition of anonymity that if a volunteer stopped an intruder, they do not pay heed to their warnings.

Though the foreign tourists do not cause any harm to nature, it is an act of defying the law. Of late locals too are joining them. This may put pressure on afforestation drives,? he said. When asked about the phenomenon, Divisional Forest Officer Rajendran told The Hindu ,

?The ban to enter the inner path in the forest exists as ever. We don?t permit anybody to enter forest. We?ll look into the issue as soon as possible. ?
Om Namo Bagavathe Sri Ramanaya

Jewell

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 6456
  • Love,always love and only love
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #467 on: February 22, 2015, 11:53:10 PM »
Paco de Lucia-Adagio. Classic which never dies.
So soulful...

https://www.youtube.com/watch?v=e9RS4biqyAc



Wonderful Ana Vidovic performing Isaac Albeniz's Asturias.
Amazing...

https://www.youtube.com/watch?v=Nx7vOb7GNBg



Om Namo Narayanaya
So sweet...

https://www.youtube.com/watch?v=trSpU1qGqw8

Balaji

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1164
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #468 on: February 24, 2016, 11:53:39 PM »
அருணகிரியோகி ஸ்தோத்ரம்

லலாடேத்ரைபுண்ட்ரீ நிடிலக்ருத கஸ்தூரிதிலக:
ஸ்புரந்மாலா தார: ஸ்புரிதகடி கௌபீன வஸந:
ததாநோதுஸ்தாரம் சிரஸி பணிராஜம் சசிகலாம்
ப்ரதீப: ஸர்வேஷா மருணகிரியோகீவிஜயதே

நெற்றியில் மூன்று (விபூதி) ரேகைகளுடன் கஸ்தூரிப் பொட்டிட்டவனும், (மார்பில்) ப்ரகாசிக்கின்ற மாலை தரித்தவனும், இடையிலொளிர்கின்ற கோவணவுடை உடையவனும், தரித்தற்கரிய சர்ப்பராஜனையும் சந்திர கலையையும் முடியிலணிந்தவனும், யாவர்க்கும் பெருஞ்சுடர் (ஞான) விளக்குமான அருணகிரியோகி எல்லார்க்குமேல் விளங்குகிறான்.

(இவர் எக்காலத்திலும் அண்ணாமலை வடிமுடியில் வசிக்கின்றார் என்பது)

அஸ்யோத்தரஸ்மிந் சிகரே த்ருச்யதே வடபூருஹ:
ஸித்தவேஷ: ஸதைவாஸ்தே யஸ்யமூலே மகேச்வர:
யஸ்யச்சாயா sதிமஹதீ ஸர்வதா மண்டலாக்ருதி:
லக்ஷ்யதே விஸ்மயோ பேதை: ஸர்வதா தேவமாநவை:

எதனுடைய நிழல் மிகவிரிந்து எப்பொழுதும் (சூரியகதியால் மாறாமல்) மண்டலாகாரமாய் (நிற்பதுகொண்டு) தேவராலும் மனிதராலும் எக்காலத்திலும் ஆச்சரியத்துடன் பார்க்கப்படுகின்றதோ, அத்தகைய ஆலமரம் இந்த (அண்ணாமலையின்) வடி முடியில் காணப்படுகிறது. அதனடியில் ஸித்த வேடம்பூண்ட மகேசுவரன் (அருணகிரியோகி) எக்காலத்திலும் வசிக்கிறான்.

விபூதி ருத்ராக்ஷ மகிமை
விபூதிர் பூதிரைச்வர்ய மணிமாதிக மஷ்டதா என்பது வடமொழி நிகண்டு. விபூதி, பூதி என்கிற ஐசுவரியம், அணிமா முதலிய எட்டு சித்தி வடிவங்களாக விருக்கும் என்பது இதன் பொருள். இத்தகைய அணிமா, மகிமா, கரிமா, லகிமா, ப்ராப்தி, ப்ராகாம்யம், ஈசத்வம், வசித்வம் என்கிற அஷ்டசித்தி மங்களவடிவ விபூதியை நித்தியம் பக்தியோடு அணிபவர் இகத்தில் இஷ்டசித்திகளைப் பெற்று சிவஸாரூப்ய மடைவர்.
ஈசுவரன் தன்னைத் தியானித் தடைந்தவர்க்குத் தன்னுருவான ஸாரூப்யந்தந்து, தியானிப்பவனுந்தானுமற்ற ஞானாகாசவடிவாய் மிஞ்சுதல்போல, அக்னியானது தன்னை அடைந்த பசுவின் சாணத்தில் ஆன எருமுட்டையை தன்னுருவான தணலாக்கிக் கொண்டு இரண்டுமற்ற திருநீறாக மிஞ்சுகிறது.
ஒருசீடன் ஞானாசாரியரை அடைந்து முக்தி அடைய உபாயமெது என வினவ, ப்ரதி க்ஷணமும் மரணத்தை நினைத்திருப்பாயாகில் அதுவே முக்திக்கு உபாயம் என்றருளினார். அரசனால் மரண தண்டனை விதிக்கப்பட்ட ஒருவன் மரண சிந்தனையால் ஊண் உறக்கம் அற்று உலக இன்பங்கள் எதிர்மறையாய்த் தோற்ற, தண்டனையில் இருந்து விடுபட அரசனருளை வேண்டி நிற்பதுபோல் சீடன், கடவுளை நாடி முக்தி பெறுவனென்பது ஆசாரியார் கருத்து. இந்தச் சரீரம் சாம்பலை முடிவாகவுடையது என்னும் உபநிஷத் வாக்கியப்படி, திருநீறணிதல் சரீரத்தின் முடிவையும், முன் ஆசாரியர் உபதேசித்தபடி சதா மரணத்தை நினைப்பூட்டி நித்தியமான முக்தியை அடைவிக்கும்.

ருத்ராக்ஷம்
ருத்ர-அக்ஷம் = ருத்ராக்ஷ மாயிற்று. ஈசுவரனுடைய கண் என்பது பொருள். சிவபெருமான் நேந்திரத்திலிருந்து உண்டானமையால் இதற்கு இப்பெயர் வந்தது. உலகிற் சிறந்தவன் ஈசன். உறுப்பில் சிறந்தது கண். அத்தகைய கண்ணாகிய ருத்ராக்ஷத்தை ஒருவன் ஆபரணமாக அணியும் பாக்கியம் பெற்றானேயாகில் காமாதிகள் நசிக்க உள்ளம் பரிசுத்தமாகி சிவனடியிற் சேர்வான்.
Om Namo Bagavathe Sri Ramanaya

padmasaru

  • Newbie
  • *
  • Posts: 2
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #469 on: February 25, 2016, 04:11:17 PM »
அருணகிரியோகி ஸ்தோத்ரம்

லலாடேத்ரைபுண்ட்ரீ நிடிலக்ருத கஸ்தூரிதிலக:
ஸ்புரந்மாலா தார: ஸ்புரிதகடி கௌபீன வஸந:
ததாநோதுஸ்தாரம் சிரஸி பணிராஜம் சசிகலாம்
ப்ரதீப: ஸர்வேஷா மருணகிரியோகீவிஜயதே

நெற்றியில் மூன்று (விபூதி) ரேகைகளுடன் கஸ்தூரிப் பொட்டிட்டவனும், (மார்பில்) ப்ரகாசிக்கின்ற மாலை தரித்தவனும், இடையிலொளிர்கின்ற கோவணவுடை உடையவனும், தரித்தற்கரிய சர்ப்பராஜனையும் சந்திர கலையையும் முடியிலணிந்தவனும், யாவர்க்கும் பெருஞ்சுடர் (ஞான) விளக்குமான அருணகிரியோகி எல்லார்க்குமேல் விளங்குகிறான்.

(இவர் எக்காலத்திலும் அண்ணாமலை வடிமுடியில் வசிக்கின்றார் என்பது)

அஸ்யோத்தரஸ்மிந் சிகரே த்ருச்யதே வடபூருஹ:
ஸித்தவேஷ: ஸதைவாஸ்தே யஸ்யமூலே மகேச்வர:
யஸ்யச்சாயா sதிமஹதீ ஸர்வதா மண்டலாக்ருதி:
லக்ஷ்யதே விஸ்மயோ பேதை: ஸர்வதா தேவமாநவை:

எதனுடைய நிழல் மிகவிரிந்து எப்பொழுதும் (சூரியகதியால் மாறாமல்) மண்டலாகாரமாய் (நிற்பதுகொண்டு) தேவராலும் மனிதராலும் எக்காலத்திலும் ஆச்சரியத்துடன் பார்க்கப்படுகின்றதோ, அத்தகைய ஆலமரம் இந்த (அண்ணாமலையின்) வடி முடியில் காணப்படுகிறது. அதனடியில் ஸித்த வேடம்பூண்ட மகேசுவரன் (அருணகிரியோகி) எக்காலத்திலும் வசிக்கிறான்.

விபூதி ருத்ராக்ஷ மகிமை
விபூதிர் பூதிரைச்வர்ய மணிமாதிக மஷ்டதா என்பது வடமொழி நிகண்டு. விபூதி, பூதி என்கிற ஐசுவரியம், அணிமா முதலிய எட்டு சித்தி வடிவங்களாக விருக்கும் என்பது இதன் பொருள். இத்தகைய அணிமா, மகிமா, கரிமா, லகிமா, ப்ராப்தி, ப்ராகாம்யம், ஈசத்வம், வசித்வம் என்கிற அஷ்டசித்தி மங்களவடிவ விபூதியை நித்தியம் பக்தியோடு அணிபவர் இகத்தில் இஷ்டசித்திகளைப் பெற்று சிவஸாரூப்ய மடைவர்.
ஈசுவரன் தன்னைத் தியானித் தடைந்தவர்க்குத் தன்னுருவான ஸாரூப்யந்தந்து, தியானிப்பவனுந்தானுமற்ற ஞானாகாசவடிவாய் மிஞ்சுதல்போல, அக்னியானது தன்னை அடைந்த பசுவின் சாணத்தில் ஆன எருமுட்டையை தன்னுருவான தணலாக்கிக் கொண்டு இரண்டுமற்ற திருநீறாக மிஞ்சுகிறது.
ஒருசீடன் ஞானாசாரியரை அடைந்து முக்தி அடைய உபாயமெது என வினவ, ப்ரதி க்ஷணமும் மரணத்தை நினைத்திருப்பாயாகில் அதுவே முக்திக்கு உபாயம் என்றருளினார். அரசனால் மரண தண்டனை விதிக்கப்பட்ட ஒருவன் மரண சிந்தனையால் ஊண் உறக்கம் அற்று உலக இன்பங்கள் எதிர்மறையாய்த் தோற்ற, தண்டனையில் இருந்து விடுபட அரசனருளை வேண்டி நிற்பதுபோல் சீடன், கடவுளை நாடி முக்தி பெறுவனென்பது ஆசாரியார் கருத்து. இந்தச் சரீரம் சாம்பலை முடிவாகவுடையது என்னும் உபநிஷத் வாக்கியப்படி, திருநீறணிதல் சரீரத்தின் முடிவையும், முன் ஆசாரியர் உபதேசித்தபடி சதா மரணத்தை நினைப்பூட்டி நித்தியமான முக்தியை அடைவிக்கும்.

ருத்ராக்ஷம்
ருத்ர-அக்ஷம் = ருத்ராக்ஷ மாயிற்று. ஈசுவரனுடைய கண் என்பது பொருள். சிவபெருமான் நேந்திரத்திலிருந்து உண்டானமையால் இதற்கு இப்பெயர் வந்தது. உலகிற் சிறந்தவன் ஈசன். உறுப்பில் சிறந்தது கண். அத்தகைய கண்ணாகிய ருத்ராக்ஷத்தை ஒருவன் ஆபரணமாக அணியும் பாக்கியம் பெற்றானேயாகில் காமாதிகள் நசிக்க உள்ளம் பரிசுத்தமாகி சிவனடியிற் சேர்வான்.

Sir,

it is very nice
If any body can help to give meaning of  entair upadesa unthiyar ( in tamil)

Balaji

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1164
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #470 on: February 26, 2016, 01:01:51 PM »
Dear Padmasarau

Pl go to this web site for Upadesa Unidyar

https://s3.amazonaws.com/ramanafiles/tamil_parayana_pdf/T_Upadesa%20Undhiyar.pdf
Om Namo Bagavathe Sri Ramanaya

padmasaru

  • Newbie
  • *
  • Posts: 2
    • View Profile
Re: Bhajans, Songs, Documentaries, Interviews, Pics and so on
« Reply #471 on: February 26, 2016, 02:40:45 PM »
Dear Padmasarau

Pl go to this web site for Upadesa Unidyar

https://s3.amazonaws.com/ramanafiles/tamil_parayana_pdf/T_Upadesa%20Undhiyar.pdf

Dear shri balaji

Very much Thank  you

PADMASARU