Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - atmavichar100

Pages: 1 ... 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 [85] 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 ... 155
1261
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 26, 2014, 08:49:47 AM »
Power of Vedic Chanting

The sound of the mantras does good to the man chanting them as well as to the listener by producing vibrations in the nadis of both As it fills the air it will be beneficent both in this world and in the next.This is the reason why the Vedas must be chanted with vigour, so that their sound reaches the utmost limits possible.

Kanchi Paramacharya

1262
General Discussion / Re: Rough Notebook-Open Forum
« on: May 25, 2014, 10:08:46 PM »

CHADWICK REMEMBERED

One day Bhagavan was telling us that the Tamil Saint Manickavasagar?s body disappeared in a blaze of light leaving no residue. I asked him how that had happened and he explained that the body is solidified mind. When in Jnanam the mind dissolves and consumes itself in a blaze of light, the body is burnt up in the process. He gave Nandanar as another example of this. I mentioned the case in the Bible of Elijah being carried up to Heaven in a chariot of fire, a poetic way of saying the same thing. I asked if Christ?s disappearance from the tomb had resembled this in any way, but Bhagavan pointed out that this was entirely different, for Christ?s body remained for a time after death, whereas the bodies of the others had been immediately and utterly consumed. He explained that the subtle body is composed of light and sound and that the gross body is a concrete form of the same.

A Sadhu?s Reminiscences of Ramana Maharshi

1263
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 25, 2014, 01:13:20 PM »
ஆத்ம ஸ்வரூபம்

ஞானிக்கு ஆத்ம ஸ்வரூபத்தைத் தவிர வேறெதுவுமே தெரிவதில்லை. ஒரே பரமாத்மாதான் இத்தனையாகவும் தெரிகிறது என்று கண்டுகொண்டவன் அவன். வெளியிலே தெரிகிற தோற்றத்தை மாயை என்று தள்ளிவிட்டு, எல்லாவற்றுக்கும் உள்ளேயிருக்கிற பரமாத்ம ஸ்வரூபத்தை மட்டுமே அனுபவிக்கிறவன் அவன். வெளிப் பார்வைக்குத் தெரிகிற உலகம் மாயை என்று ஆகிவிட்டதால், இந்த மாயா லோகத்தில் ஞானிக்குக் காரியம் எதுவுமே இல்லை. பார்க்கிறவன், பார்க்கப்படுகிற வஸ்து, பார்வை எல்லாமே ஒன்றாக அடங்கிப் போனவனுக்குக் காரியம் எப்படி இருக்க முடியும்? அவன் பிரம்மமாகவே இருக்கிறான் என்று உபநிஷத்து சொல்கிறது.

பிரம்மத்துக்குக் காரியம் இல்லை. ஆனால், இந்த மாய உலகத்தில் அகப்ப்ட்டுக் கொண்டு காரியங்களைச் செய்து வருகிறவர்கள் ஈசுவரன் என்று ஒருவனைப் பூஜை செய்து தங்கள் காரியங்களை நடத்தித் தரவேண்டும் என்று பிரார்த்திக்கிறார்கள். நல்ல காரியங்களுக்காக நல்ல மனஸோடு, பிரார்த்தித்தால் ஈசுவரனும் அவற்றை நடத்தித் தருகிறார். இதிலிருந்து ஈசுவரன் காரியமே இல்லாமல் இருப்பவரல்ல என்று தெருகிறது.

ஜகத்குரு காஞ்சி காமகோடி ஸ்ரீ சந்திரசேகரேந்திர சரஸ்வதி சங்கராச்சார்ய சுவாமிகள்]

1264
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 25, 2014, 12:53:34 PM »
By the Grace  of  Kanchi Acharya

Both the kidneys did not function. Survival was very difficult. He had spent a lot of money visiting several specialists and took the medicines prescribed by them, but all was in vain.

The man came to Periva and poured out his grief. Generally, Periyava would show kindness and compassion towards devotees who come with such problems, but on that day He spoke quite harshly.

?People commit mistakes and adharma, and come here when they have a problem. They don?t realize their faults at all. What can I do??

Why this sudden outburst from Periyava? ? no one could understand.

After a while, Periva said, ?This man?s ancestors had established a Trust for doing dharma activities. They had left behind land which gave a good yield. It was intended to erect water booths (தண்ணீர் பந்தல்) and carry out the dharma activities. But this man has sold the land, and gobbled up all the money?.

The man who came with kidney problems felt very guilty. ?Henceforth, I will erect water booths (தண்ணீர் பந்தல்) and carry out the dharma activities?, promised the man.

Periyava at once softened!

?Are you aware of Vasambu? (வசம்பு Acorus calamus also called as Common Sweet Flag ? a medicinal plant) You will get it in traditional stores selling herbal medicines. Grind it and apply under your belly regularly?, said Periyava.

The man came again for darshan after about ten to twelve days. Even before Periva could ask, he said ?There is no trouble now!?


1265
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 23, 2014, 08:36:28 PM »
When we commence to chant a mantra we must meditate on its adhi devata, or presiding deity, and feel his presence in our hearts. This is the reason why we touch our hearts as we mention the name of the deity.- Kanchi Paramacharya

1266
General topics / Re: Reality of Shiva, Vishnu and other forms
« on: May 22, 2014, 02:06:19 PM »
ANNAMALAI SWAMI

Q: Many people feel an urge to worship something which is apart from themselves. They are not very attracted to the Self. Instead they want to worship an external Guru or a God.

AS: Worshipping forms of the deity or of the Guru is a useful aid
for as long as one is not mature enough to know the formless
of Bhagavan reality. These forms are just signals which point to the unmanifest reality.

If you want to point out a particular star to someone you might say, 'You see the tip of that leaf on the tree? The star is just to the
left of it.'

The leaf is only a signal which helps you to shift your attention
to what you really want to see. The form of the Guru is a similar signpost. He exists with a form as a perpetual reminder to us that our attention should always be on the formless reality.

Q: I am following the path of devotion and surrender. I like to do
puja and other ritual acts because they help me to keep my attention on God. Is it good to restrict our concept of God to a particular form?


AS: Pujas and different aspects of God are for those who want worldly things. As God is present in all forms, the best puja is to worship Him in all forms. The whole universe is a manifestation of
God. If you can love all beings in this universe equally you are
performing the highest and greatest puja.

Living by the Words of Bhagavan p. 291

1267
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 22, 2014, 09:57:17 AM »
Sri Maha Periva Sri Pada Darsanam with Guru Paduka Stotram 


A beautiful compilation of Guru Paduka Stotram, interwoven with Periva's rare photos - carefully chosen sets where you can get to have his Padam/Paduka darshan in almost every photo. For further details visit www.periva.proboards.com or www.periva.org

https://www.youtube.com/watch?v=ug99gQ5w9F8#t=28

1268
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 22, 2014, 08:16:29 AM »

1269
Pointer-16

TEACHING THE SIMPLE MINDED

When one group of villagers who had just been given Arunachala Stuti Panchakam [Bhagavan's five poems about Arunachala] to recite left the hall, a devotee asked,
'How can such uneducated people understand the literary Tarnil in these poems?
"They don't have to understand the meaning," replied Bhagavan, "they will get some benefit from merely repeating the verses."

I can think of another similar case. Whenever Echammal's
granddaughter came to see Bhagavan, he would ask her to read out loud Upadesa Undiyar [a thirty-verse philosophical work by Bhagavan in Tamil]. If she made any mistakes Bhagavan would correct her pronunciation.

Since she seemed to be a rather worldly girl I once asked
Bhagavan, This girl does not look as if she has any desire for
jnana. Why do you ask her to repeat Upadesa Undiyar each time she comes?'

Bhagavan explained: 'In future, when troubles come to her.
the remembrance of these verses will help her.'


This girl is now an old woman. When I saw her a few months ago?we had not seen each other for many years?I reminded her about these lessons that Bhagavan had given her.

She told me. The verses have stayed in my memory all my life,
hut it is only recently, by the grace of Bhagavan, that I have begun
to understand their meaning.'

ANNAMALAI SWAMI in:
'Living by the Words of Bhagavan', p 115

------------------------------------------------------------------------


Here is the thread where you can discuss about what you read here :
It is called Pointers from Bhagwan - For Discussion

http://www.arunachala-ramana.org/forum/index.php?topic=7565.0

1270
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 20, 2014, 09:59:06 AM »

1271
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 20, 2014, 09:57:41 AM »

1272
General Discussion / Re: Wandering Swami of Tiruvannamalai
« on: May 16, 2014, 12:56:18 PM »
Dear Abhilash

The sadhu has been discussed earlier in this thread .Kindly go through it . He adopts the same antics with most people :

http://www.arunachala-ramana.org/forum/index.php?topic=6969.msg26014#msg26014

1273
General topics / Re: Reality of Shiva, Vishnu and other forms
« on: May 16, 2014, 08:12:24 AM »
From my personal experience, as well as from that of others within my knowledge, I can say that before recommending any path to an aspirant Bhagavan would first find out from him what aspect, or form, or path he was naturally drawn to and then recommend him to follow it. He would sometimes endorse the traditional stages of sadhana, advancing from worship (puja) to incantation (japa), then to meditation (dhyana), and finally to Self-enquiry (vichara). However, he also used to say that continuous and rigorous practice of any one of these methods was adequate in itself to lead to Realization. Thus, for instance, when one adopts the method of worship, say of the Shakti, one should, by constant practice and concentration, be able to see the Shakti everywhere and always and in everything and thus give up identification with the ego. Similarly with japa. By constant and continuous repetition of a mantra one gets merged in it and loses all sense of separate individuality. In dhyana again, in constant meditation, with bhavana or deep feeling, one attains the state of Bhavanatheeta, which is only another name for pure Consciousness. Thus, any method, if taken earnestly and practiced unremittingly, will result in elimination of the "I" and lead to the goal of Realization.


Concentrate on the Original Purpose by Kunju Swami( source:From the Mountain Path, July 1966)


1274
General topics / Re: Quotes from Shankaracharya's
« on: May 15, 2014, 12:10:24 AM »
மஹா பெரியவா தந்த பத்து கட்டளைகளை வரிசையாகப் பார்ப்போம்.

மஹா பெரியவா தான் ஜீவனுடன் இருந்தபோது நமது நல்வாழ்வுக்கு நாம் பின்பற்றக் கூடிய எளிய விஷயங்களை பத்து கட்டளைகளாக கூறியிருந்தார். இவற்றைப் பின்பற்ற பணம் காசே தேவையில்லை. மனமிருந்தால் போதும்.


1.காலையில் எழுந்தவுடன் இரண்டு நிமிடங்களாவது கடவுளை மனதில் நினைத்து பிரார்த்தனை செய்.
2.அன்றைய தினம் நல்ல தினமாக இருக்க கடவுளை வேண்டிக் கொள்.
3.அடுத்து புண்ணிய நதிகள், கோமாதா, சிரஞ்ஜீவிகள், சப்த கன்னியர்கள் முதலியவர்களை குறைந்தபட்சம் ஒரு நிமிடமாவது நினை,
4.வாரத்தில் ஒரு நாளாவது அருகிலுள்ள திருக்கோயிலுக்குச் சென்று கடவுளை வழிபடு.
5.உன் பக்கத்தில் வாழ்பவர்களையும், மற்றவர்களையும் நேசி.
6. சாப்பிடும் முன் மிருகங்களுக்கோ, பட்சிகளுக்கோ ஆகாரம் அளித்துவிட்டு பிறகு சாப்பிடு.
7.அன்றாடம் குறைந்தபட்சம் சக்திக்கேற்றபடி தர்மம் செய்.
8.நெற்றியில் தவறாது திலகம் வைத்துக் கொள்.
9.உறங்கச் செல்லுமுன் அன்றைய நாளில் நீ செய்த நல்லது கெட்டதுகளை எண்ணிப் பார்.
10.ஆண்டவன் நாமத்தை 108 முறை உச்சரித்துவிட்டு பின்பு உறங்கு.

இதுதான் அந்த பத்து கட்டளைகள். இதில் எதை நம்மால் பின்பற்ற முடியாது? இதில் எதைப் பின்பற்ற பிறர் தயவை நாம் எதிர்பார்க்க வேண்டும்? மிக மிகச் சுலபமான விஷயம் இது என்றால், இது போதுமா? இந்த பத்தைச் செய்தபடி எதை வேண்டுமானால் செய்து கொண்டு வாழலாமா என்று இடக்காக கேட்கக் கூடாது. இந்த பத்தின் வழி வாழப் பழகிவிட்டால் இடக்கு முடக்கான சிந்தனைகளே முதலில் தோன்றாது. வாழ்க்கை நிறைந்த மன நிம்மதியோடு ஒரு தெளிவுக்கு மாறுவதையும் உணரலாம். இதை வைராக்கியமாகப் பின்பற்ற வேண்டும். அதுதான் இதில் முக்கியம்.

இந்த பத்து கட்டளைகளில் பத்தாவது கட்டளையாக ஆண்டவன் நாமத்தை 108 முறை உச்சரித்துவிட்டு என்று இருக்கிறதல்லவா? அந்த ஆண்டவன் நாமம் எது என்று சிலருக்கு கேட்கத் தோன்றும். ஏன் என்றால் இஷ்டதெய்வம் என்று ஒன்று, குலதெய்வம் என்று ஒன்று, இதுபோக ஒவ்வொருவரும் ?ரொம்ப சக்தி வாய்ந்த சுவாமி? என்று அவரவர் உணர்வு நிலைக்கேற்ப சுட்டிக் காட்டும் தெய்வங்கள் என்று பல தெய்வங்கள் நம்மிடையே இருக்கிறதே!
இதில் எதை தியானிப்பது என்று கேட்கலாம். இம்மட்டில் அவரவர் மனமும் எந்த தெய்வத்திடம் போய் நிற்கிறதோ அதுதான் அவர்கள் தியானிக்க ஏற்ற நாமமாகும். ஆனாலும், அனைவருக்கும் ஏற்ற ஒரு நாமமும் உள்ளது.
கோவிந்த நாமம்தான் அது! ?கோவிந்தா? கோவிந்தா? கோவிந்தா?? ? இதுதான் பெரியவருக்கே தியான மந்திரம்!

கோவிந்த நாமாவுக்குள்ள அனேக சிறப்புகளில் இன்னொரு சிறப்பு, ஆதிசங்கர பகவத்பாதாளுக்கும் மிகப் பிடித்த நாமம் இதுதான்.
?பஜகோவிந்தம்? என்பது, அவருடைய சிவானந்த லஹரி, சௌந்தர்ய லஹரி அல்லது ஷட்பதீ ஸ்தோத்திரம் போன்று ஒரு ஸ்வாமியை ஸ்தோத்தரிக்கும் பிரார்த்தனை இல்லை. வைஷ்ணவர், சைவர் என்று பேதமில்லாதபடி சகல ஜனங்களுக்குமானது இது.
இப்படிப்பட்ட க்ரந்தத்தில் ஆசார்யாள் ?பரமாத் மாவை பஜியுங்கள்? என்று பொதுவாகச் சொல்லாமல், ?கோவிந்தனைப் பஜியுங்கள்? என்று சொல்கிறாரென்றால், அந்தப் பெயர் எத்தனை உயர்ந்ததாக, அவருக்குப் பிடித்தமானதாக இருக்க வேண்டும்?
கோவிந்த நாமத்துக்கு இன்னொரு விசேஷமும் இருக்கிறது. மகாவிஷ்ணுவுக்கு மிக ப்ரீதியான நாமாக்கள் பன்னிரண்டு. அதில் முதல் மூன்றில் ஒரு முறையாகவும், அதாவது ?அச்சுத, அனந்த, கோவிந்த? என்பதில் ஒரு முறையும், பின் கேசவ, நாராயண, மாதவ, கோவிந்த, விஷ்ணு, மதுசூதன, த்ரிவிக்ரம, வாமன, ஸ்ரீதர, ரிஷிகேச, பத்மநாப, தாமோதர என்பதில் ஒரு தடவையும் என்று இரு தடவை இடம்பெறும் ஒரே நாமம் கோவிந்தாதான்! அதனாலேயே இதை ஆசார்யாளும் ?பஜகோவிந்தம் பஜ கோவிந்தம் பஜகோவிந்தம்? என்று மூன்று முறை சொல்லி சந்தோஷப்பட்டிருக்கிறார்.
ஒன்றை மூன்று முறை சொல்வது என்பது சத்யப் பிரமாணத்திற்காக என்றால், கோவிந்த நாமமே சத்யப் பிரமாணம் என்றாகிறது. இந்த சத்யப் பிரமாண நாமாவை பகவத் பாதாள் மட்டுமல்ல; ஆண்டாளும் தன் திருப்பாவையில் மூன்று இடங்களில் அழைத்து இந்தப் பிரமாண கதியை உறுதி செய்கிறாள்.
?கூடாரை வெல்லும் சீர் கோவிந்தா? என்று ஒரு இடத்திலும், ?குறைவொன்றுமில்லாத கோவிந்தா? என்று இன்னொரு இடத்திலும், ?இற்றைப் பறை கொள்வான் அன்று காண் கோவிந்தா? என்று இன்னொரு இடத்திலும் குறிப்பிடுகிறாள்.?
இப்படி கோவிந்த நாமச் சிறப்பை பெரியவர் தகுந்த உதாரணங்களோடு கூறிடும் போதுதான், நமக்கும் அதன் பிரமாண சக்தி புரிய வருகிறது. அதே சமயம் இன்று இத்தனை உயர்ந்த கோவிந்த நாமத்தை, சிலர் மிக மலிவாக ஒருவர் தம்மை ஏமாற்றிவிட்டாலோ இல்லை பெரும் ஏமாற்றங்கள் ஏற்படும்போதோ ?எல்லாம் போச்சு? கோவிந்தா? எனச் சொல்வதைப் பார்க்கிறோம். யார் முதலில் இதைச் சொல்லி பின் இது எப்படிப் பரவியது என்றும் எண்ணிப் பார்க்க வேண்டியுள்ளது.
பெரும் ஏமாற்றம் ஏற்பட்ட நிலையில், தன் மனதைத் தட்டி எழுப்பி தான் நிமிர்ந்து நின்றிட கோவிந்த நாமா மட்டுமே உதவும் என்று நம்பியே அவர் ?கோவிந்தா கோவிந்தா? என்றிருக்க வேண்டும். ஆனால், அவர் சொன்ன அடிப்படை புரியாமல், ஏமாந்தவர்கள் ஏமாற்றியவர்களைப் பார்த்துச் சொல்லும் ஒன்றாக இது காலப்போக்கில் மாறி விட்டது.

1275
General Discussion / Re: Rough Notebook-Open Forum
« on: May 13, 2014, 10:45:29 AM »
வீண் பகை தீர்க்கும் சோளிங்கர் ஸ்ரீயோக நரசிம்மர்


இன்று நரசிம்ம ஜெயந்தி கொண்டாடப்படுகிறது.

பக்த பிரஹல்லாதன்
ஹிரண்யகசுபுவின் மகன் பிரஹல்லாதனுக்கு இறைவனிடம் அசைக்க முடியாத நம்பிக்கை. ஹரி என்னும் பரம் பொருள் எங்கும், எதிலும் வியாபித்துள்ளார் என்பது அவனது உறுதியான கருத்து. ஆனால் அவன் தந்தை ஹிரண்யகசுபுவுக்கு ?தான்? தான் பரம் பொருள் என்று வாதிடுவார். நாரயணனை துதிக்கும் தன் மகனை பல சோதனைக்கு உள்ளாக்கினான். எல்லா சோதனைகளிலும் இறை அருளால் வெற்றி கண்டான் பிரஹல்லாதன். இதை அவன் தந்தையால் பொருக்க முடியவில்லை. இறைவன் எல்லா இடத்திலும், ஒவ்வொரு துரும்பிலும் உள்ளதாகக் கூறிய பிரஹல்லாதனை நிரூபணம் செய்யச் சொன்னார். துரும்பில்லை தாங்கள் பேசும் பேச்சிலும், ஒவ்வொரு வார்த்தையிலும், எழுத்திலும், எழுப்பப்படும் ஒலியிலும் ஹரி உள்ளார் என்றான் பிரஹல்லாதன். ஆத்திரமடைந்த அவன் தந்தை ?இருந்தால் வரச்சொல் என்று கொக்கரித்த வண்ணம் அருகிலிருந்த தூணை தன் கதையால் ஓங்கி அடித்தார்.

ஆச்சரியம்! பாதி மனிதனாகவும் [நரன்] பாதி சிங்கமாகவும் [சிம்ஹா] இறைவன் ஹரி அத்தூணிலிருந்து வெளிப்பட்டார். அந்த அந்தி மாலை நேரத்தில், வெளியும் உள்ளும் இல்லாமல் வாசற்படியில் கீழும் [பூமி], மேலும்[ஆகாசம்] இல்லாமல் தனது மடியிலேயே, மனிதனும், விலங்குமில்லா நரஸிம்ஹராக ஹிரண்யகசுபுவை வதம் செய்தார் ஹரி.

லக்ஷ்மி நரசிம்மர் [நரஸிம்ஹர்]

ஹரியின் எல்லா அவதாரங்களிலும் ஸ்ரீ நரசிம்மர் அவதாரம் பெருமை சற்றே அதிகம். தனது பக்தனின் நம்பிக்கையை நிலைநாட்டுவதற்காக பக்தன் வேண்டிய உடன் அவதரித்ததினால் ஹரி பக்தர்களால் ஸ்ரீநரசிம்மர் சற்று உயர்வாக கொண்டாடப்படுகிறார். ஆனால் ஸ்ரீநரசிம்மர் ?உக்ராவதாரம்? என்பதால் அவர் சாந்தமான நிலையில் இருப்பதை பூசிப்பதை மக்கள் அதிகம் விரும்புகிறார்கள். ஸ்ரீநரசிம்மர் லக்ஷ்மியுடன் இருக்கும் பொழுது சாந்தமாக இருக்கிறார் என்பதால் இவரை ? ஸ்ரீ லக்ஷ்மி நரசிம்மர்? என்று பூசனைச் செய்கிறார்கள்.

அதனால் ஸ்ரீநரசிம்மரை வழிபடுவது கொடுமையான தீயசக்திகளையும் அழிக்க வல்லது என்பது தின்னம். ஸ்ரீநரசிம்மரின் மற்றொரு சாந்த ஸ்வரூபம் யோக நிஷ்டையில் உள்ள ஸ்ரீயோக நரசிம்மர். இப்படிப்பட்ட ஸ்ரீயோக நரசிம்மர் தமிழ்நாட்டில் திருத்தணியிலிருந்து சுமார் 30 கி.மீ தொலைவில் அமைந்துள்ள சோளிங்கரில் கண்டு தரிசிக்கலாம். சோழசிங்கபுரம் என்னும் பெயர் மருவி சோளிங்கர் என்று ஆயிற்று. ஒரு நாழிகை என்பது இருபத்து நான்கு நிமிடங்கள் கொண்டது. நாழிகையை கடிகை என்றும் குறிப்பிடுவர். இந்த க்ஷேத்திரத்தில் ஸ்ரீயோக நரசிம்மரை ஒரு கடிகை தியானம் செயதால் முக்தி கிடைப்பது உறுதி. அதனால் இத்க்ஷேத்திரத்திற்கு ?கடிகாசலம்? என்று ஒரு சிறப்பு திருநாமம் உண்டு.

சோழங்கிபுரம் ஸ்ரீயோகநரசிம்மர் ஆலயம் இருக்கும் பகுதி, இன்று சோளிங்கர் என்ற பெயருடன் விளங்குகிறது. வடஆற்காடு மாவட்டத்தில் திருத்தணிகைக்கு மேற்கே இருபது மைல் தூரத்திலே சுமார் நானூறு அடி உயரமுள்ள ஒரு மலைமேல் இருக்கிறது இந்த ஆலயம்.
ஸ்ரீயோகநரசிம்மர் ஆலயம் உருவானதற்கு முன்பு இந்த மலைக்கு வந்த பைரவேசுவரரிடம், ?நான் கல் மலையாக இருப்பதில் என்ன பெருமை.? எனக்கு நல்வழி காட்டுங்கள்? என்று மலை வேண்டியது. ?மலையே.. நீ உயர்ந்து கொண்டே வா. இங்கு எல்லா வல்லமை படைத்த இருவர் வரப் போகிறார்கள். அதனால் நீ அவர்கள் பெருமைப்படும் அளவில் வளர்ந்துவா.? என்று மலைக்கு கட்டளையிட்டார். அதன்படி மலையும் வளர்ந்து கொண்டே வந்தது. அதன் வளர்ச்சி தேவலோகத்தையே முட்டிவிடும் போல் இருந்தது. இதை கண்ட இந்திரன் பயந்து பலராமனை கொண்டு மலையின் வளர்ச்சியை தடுத்து நிறுத்தினார். கோயில் உருவான கதை வடமதுரையை ஆட்சி செய்து கொண்டு இருந்த இந்திரத்துய்மன் என்ற அரசர், கடுமையான கோபம் கொண்டவர். எதற்கு எடுத்தாலும் இவருடைய வாய் பேசாது, அவர் கையில் இருக்கும் போர்வாள் தான் பேசும். இப்படி சினம் கொண்ட அரசர் ஸ்ரீநரசிம்மரின் தீவிர பக்தர். ?அரசர் இந்திரத்துய்மன், நரசிம்மரை மட்டும் வணங்குவதால்தான் நரசிம்மரை போல் கோபம் அதிகம் ஏற்படுகிறது. அதனால் அரசரை ஸ்ரீயோக நரசிம்மரை வணங்க சொல்லலாம்.? என்று அமைச்சர்களுக்குள் பேசி அதை பக்குவமாக அரசருக்கு எடுத்து சொல்ல ஒரு அமைச்சர் மன்னரிடம் சென்றார். ?அரசே.. நரசிம்மரை வணங்கினால் வீரம் கிடைக்கும். அதுவே ஸ்ரீயோக நரசிம்மரை வணங்கினால் செல்வம், செல்வாக்கு கிடைக்கும். வாழ்க்கைக்கு தேவையானது முக்கியமானது சந்தோஷம். அந்த சந்தோஷத்தை தரக் கூடியவர் ஸ்ரீயோக நரசிம்மர்? என்றார் அமைச்சர். எறும்பு ஊற ஊற கல்லும் தேயும் என்பதை போல் அமைச்சரின் பேச்சு அரசருக்கு ஸ்ரீயோக நரசிம்மரை வணங்க வேண்டும் என்ற மன மாற்றத்தை தந்தது. ஸ்ரீயோகநரசிம்மரை வணங்க தொடங்கினார் இந்திரத்துய்மன். ஒருநாள், அரசர் காட்டு பகுதிக்கு வேட்டையாட சென்றார். மான் ஒன்று, பொன்னை போன்று ஜொலித்தது. அதை கண்ட அரசர், அந்த மானை தன் அரண்மனைக்கு அழைத்து செல்ல விரும்பி, மானை பிடிக்க நினைத்தார். ஆனால் அந்த மானை பிடிக்க முடியவில்லை. பொன்மான், மன்னருக்கு விளையாட்டு காட்டியது. இதனால் சோர்வடைந்த மன்னர், ஒர் இடத்தில் களைப்பாக அமர்ந்தார். அப்போது அங்கே ஒரு அதிசயம் நடந்தது. அந்த பொன்மான், மன்னர் கண் முன்னே ஒரு ஜோதியாக மாறியது. இதை கண்ட அரசர் இந்திரத்துய்மன் ஆச்சரியப்பட்டார். அந்த ஜோதி ஸ்ரீஆஞ்சநேயனாக காட்சிகொடுத்து. ?நான் என்றும் உனக்கு பாதுகாப்பாக இருப்பேன்.? என்று கூறி மறைந்தார் ஸ்ரீஅனுமன். தமக்கு ஸ்ரீஅஞ்சனேயர் ஆசி கிடைத்திருக்கிறது என்றால் எல்லாம் ஸ்ரீயோக நரசிம்மரின் அருளால்தான் என்று ஆனந்தம் கொண்டார் அரசர். சில நாட்கள் சென்றது. அப்போது கும்போதரன் என்ற அசுரன், வடமதுரையை ஆட்டிபடைத்தான். அந்த அசுரனிடம் இருந்து தன்னையும் தன் நாட்டையும் காப்பாற்றமாறு ஸ்ரீயோக நரசிம்மரிடமும், ஸ்ரீஆஞ்சனேயரிடமும் வேண்டினார் அரசர் இந்திரத்துய்மன். ஸ்ரீஅனுமன், அரசரின் வேண்டுதலை நிறைவேற்ற, அசுரன் கும்போதரனிடம் போர் செய்து அவனை வீழ்த்தி கொன்றார். இதனால் அரசர் மகிழ்ந்து, ஸ்ரீஅனுமனுக்கு அதே இடத்தில் கோயில் கட்டினார். இந்த மலைக்கு சக்தி வாய்ந்த இருவர் வருவார்கள் என்றாரே பைரவேஸ்வரர், அதன்படி ஸ்ரீயோக நரசிம்மரும், ஸ்ரீஆஞ்சனேயரும் அந்த மலை கோயிலில் இருக்கிறார்கள். ஸ்ரீயோக நரசிம்மரை வணங்கிய பிறகு ஸ்ரீஆஞ்சனேயரை வணங்க வேண்டும் என்கிறது சாஸ்திரம். இந்த சோழங்கிபுரம் அன்று கடிகாசலம் என்ற பெயரோடு விளங்கியிருக்கிறது. விஸ்வாமித்திரர் இம்மலையில் ஒரு கடிகை அதாவது ஒருநாழிகை (24 நிமிடம்) நேரத்தில் ஸ்ரீநரசிம்மரை நோக்கி துதித்து பிரம்ம ரிஷி பட்டம் பெற்றார் கடிகை என்றால் வடமொழியில் ஒருநாழிகை என்ற பொருள். இந்த ஆலயத்தில் ஒருநாழிகை நேரம் இருந்தாலே எல்லா கஷ்டகாலமும் விலகும் என்கிறார்கள். சப்த ரிஷிகளும், வாமதேவர் என்ற முனிவரும், திருமங்கை ஆழ்வாரும் இந்த ஆலயத்திற்கு வந்து ஸ்ரீயோக நரசிம்மரை வணங்கியுள்ளனர். பேய் பிடித்ததாக நம்பப்படுகிறவர்களையும் சித்த பிரமை பிடித்தவர்களையும் இங்கே அழைத்துவந்து, மலையின் மேலே உள்ள அனுமந்த தீர்த்தத்தில் மூழ்கி எழச் செய்து, அனுமார் சந்நிதியில் அமரவைத்தால், கொஞ்ச நேரம் ஆட்டம் போட்டாலும் பிறகு அவர்களுக்கு தூக்கம் வந்து தூங்கி விடுவார்கள். தூக்கம் கலைந்து கண் திறந்த பிறகு அவர்களுக்கு எந்த பிரச்சனையும் இல்லாமல் குணம் அடைகிறார்கள் என்பது இங்குள்ள நம்பிக்கை. ஸ்ரீயோக நரசிம்மரும், ஸ்ரீஆஞ்சநேயரும் பக்தர்களின் நோய்களையும், வீண் பகைகளையும் தீர்த்து நிம்மதி அருளி சிறப்பாக வாழ வைக்கிறார்கள்.

Pages: 1 ... 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 [85] 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 ... 155